TextBody
Huy chương 2

Hội thảo Mạng lưới Trung tâm Tài nguyên thiên nhiên (CNRD) - Kế hoạch hợp tác, giai đoạn 2015-2019

31/12/2015

Từ ngày 26 đến ngày 31/10/2015, tại thủ đô Nairobi, Kenya đã diễn ra hội thảo Mạng lưới Trung tâm tài nguyên thiên nhiên (CNRD) do Trường Đại học khoa học công nghệ Cô lô nhơ (TH Cologne), CHLB Đức chủ trì.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện 15 trường Đại học và Viện nghiên cứu đến từ các nước thành viên Việt Nam, CHLB Đức, Brazil, Chile, Colombia, Indonesia, Nepal, Bangladesh, Ai cập, Mexico, Kenya, Ethiopia, Sudan. Hội thảo còn có sự tham gia của đại diện các tổ chức quốc tế là Chương trình môi trường liên hợp quốc (UNEP), Liên minh quốc tế về Bảo tồn Tài nguyên thiên nhiên (IUCN), và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).

Đoàn đại biểu của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam (VKHTLVN) - thành viên của CNRD, do PGS. TS Nguyễn Tùng Phong - Phó Giám đốc Viện dẫn đầu, cùng với đại diện lãnh đạo Trung tâm Đào tạo & HTQT tham dự hội thảo.

 
 

Tại Hội thảo, các bên đã cùng nhau thảo luận, xây dựng và thống nhất Kế hoạch hợp tác 05 năm (2015-2019) về nghiên cứu khoa học, đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực về quản lý tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới quản lý tổng hợp tài nguyên nước giữa các thành viên trong mạng lưới và các tổ chức quốc tế. Các đại biểu cũng đã thống nhất tiêu chuẩn phân phối nguồn học bổng Thạc sỹ và Tiến  sỹ của CNRD và các nhà tài trợ khác cho các nước thành viên trong mạng lưới.  

Đặc biệt, Viện KHTLVN đã trình bày một số đề xuất hợp tác nghiên cứu và đào tạo với TH Cologne, CHLB Đức và một số đối tác khác trong hội thảo, tập trung vào: (i) Nâng cao chất lượng chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ (2015-2019); (ii) Đề xuất dự án hợp tác nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin lưu vực sông (nghiên cứu điển hình cho sông Mekong); (iii) Hợp tác nghiên cứu về dự báo và quản lý hạn; (iv) Quản lý hệ sinh thái; và (v) Xây dựng các chương trình đào tạo.

 

Cũng trong chương trình hội thảo, đoàn cũng đến trao đổi và làm việc với Chương rình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP), UNHabitat, DAAD về cơ hội hợp tác và tài trợ cho CNRD. Phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc và Giám đốc UNEP đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

Hội thảo mở ra cơ hội tiếp tục hợp tác toàn diện về nghiên cứu và đào tạo giữa Viện KHTLVN với các đối tác trong mạng lưới CNRD và các tổ chức quốc tế trong giai đoạn 2015-2019.

(Các đơn vị, cá nhân quan tâm đến hoạt động và học bổng của CNRD có thể liên hệ ông Tô Việt Thắng, ĐT 38 522235, 0912551318)

CTIC 

Ý kiến góp ý: