TextBody
Huy chương 2

Ứng dụng mô hình toán lựa chọn phương án bố trí mặt bằng hợp lý công trình đê chắn sóng cảng khách Hạ Long

22/04/2022

Nội dung bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu tính toán lan truyền sóng phục vụ đánh giá hiệu quả kỹ thuật của các phương án bố trí mặt bằng Đê chắn sóng (ĐCS) bằng mô hình toán MIKE 21SW, nhằm lựa chọn phương án phù hợp với điều kiện khai thác tĩnh lặng trong bể cảng khi tầu thuyền neo đậu.

1. ĐẶT VẤN ĐỀ

2. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TRÌNH VÀ TÀI LIỆU XUẤT PHÁT

2.1. Cấp công trình

2.2. Các phương án quy mô công trình ĐCS

2.3. Tài liệu xuất phát

3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

3.1. Phương pháp khảo sát, quan trắc và đo đạc

3.2. Phương pháp phân tích số liệu thực đo

3.3. Phương pháp mô hình toán

4. KẾT QUẢ MÔ PHỎNG

4.1. Các kịch bản

4.2. Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả giảm sóng

4.3. Đánh giá hiệu quả che chắn trong điều kiện khai thác của các phương án quy hoạch mặt bằng ĐCS

4.4. Đánh giá hiệu quả che chắn sóng trong điều kiện chịu ảnh hưởng bão

5. KẾT LUẬN

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Công ty cổ phần TVTK giao thông vận tải phía Nam chi nhánh phía Bắc, Mô phỏng lan truyền sóng phục vụ công tác thiết kế, xây dựng đê chắn sóng bến du thuyền cảng khách quốc tế Hòn Gai.

[2] Công ty CP Tư vấn xây dựng Cảng - Đường thủy, Thiết kế BVTC Dự án Công viên Đại Dương Hạ Long hạng mục: Kè bảo vệ bờ Giai đoạn 2.

[3] Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng Hải, Thiết kế bản vẽ thi công dự án: Bến số 1 kết hợp bến du thuyền - cảng khách Quốc tế Hòn Gai

[4] 22 TCN 222 – 95,Tải trọng và tác động do sóng và do tầu lên công trình thủy.

[5] TCCS 02:2017/CHHVN, Đê chắn sóng – Yêu cầu thiết kế.

[6] TCCS 05:2014/CHHVN, Cảng du thuyền – Yêu cầu thiết kế.

[7] Sổ tay bảo vệ bờ biển của Hải quân Mỹ (Shore Protection Manual).

[8] DHI MIKE 21 SW Spectral Waves FM Module, User Guide.

________________________________________________________________________________________________

Chi tiết bài báo xem tại đây: Ứng dụng mô hình toán lựa chọn phương án bố trí mặt bằng hợp lý công trình đê chắn sóng cảng khách Hạ Long

Nguyễn Kiên Quyết
Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
Nguyễn Quang Đức Anh
Đại học Thủy Lợi

TẠP CHÍ KH&CN THỦY LỢI

Ý kiến góp ý: